อยากจะเขียน เรื่องแมวจร

No Comments
แมว เป็นสัตว์เลี้ยงที่บางคนก็ชอบเลี้ยงพอๆกับสุนัข ส่วนเราชอบมากเพราะแมวขี้อ้อน โวยวายเก่งดี  บางเวลามีช่วงอารมณ์เหงาๆ รู้สึกไม่มีความสุข ถ้ามีแมวมานั่งคุยหรือเราแค่ลูบขนของมันแล้วดูความน่ารักเป็นธรรมชาติของมันก็ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ


แมวจร ถุงเงิน

ลักษณะของแมวจรถ้าเลี้ยงแบบปล่อย จะไม่อยู่บ้าน ชอบเที่ยว ชอบออกไปหาความรู้ และที่สำคัญชอบล่าล่าในที่นี้หมายถึง ล่าแมลงสาบ ล่าหนู ล่านก ล่าแบบน่ารักๆ บางทีก็หายไปหลายวันไม่กลับบ้านช่วงแรกรู้สึกเป็นห่วงมาก แต่สุดท้ายก็กลับมาได้เองเพราะหิว

แมวไทย แมวฝรั่ง แมวพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นแมวชนิดไหน ก็มีความน่าตามแบบฉบับของแมว จึงทำให้คนบางกลุ่มที่หลงรักและชื่นชอบแมวนำแมวมาเลี้ยง ถึงแม้เป็นเพียงห้องเล็กๆก็พร้อมที่จะเลี้ยง การเลี้ยงแมวก็ทำให้เราได้ฝึกการตื่นเช้าไปในตัวเพราะแมวจะปลุกช่วงเวลาประมาณตี3เพื่อที่จะออกไปเที่ยว ไปกิน คนเลี้ยงแมวต้องทำใจแต่ถ้าใครเลี้ยงแมวจะเข้าใจดี


เลี้ยงแล้วอย่าทิ้งเค้านะ สงสารเค้า ถ้าแมวแก่จะทิ้งเราไปเองให้เค้าทิ้งเราดีกว่า

back to top